Mô hình Camera phòng chống rác thải khu vực chợ Tân Đức
Lượt xem: 51

         Trước thực trạng người dân bỏ rác không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường, UBND xã Tân Đức đã đưa ra nhiều biện pháp và phương án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền 100% người dân đăng ký thu gom vận chuyển rác thải". Qua đó khích lệ các ban ngành, đoàn thể và cả cộng đồng chung tay hưởng ứng. Từ những hành động nhỏ, thiết thực đã lan tỏa ý nghĩa lớn, góp phần gìn giữ, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, an toàn.

anh tin bai

Ra mắt mô hình

Theo đó, sáng ngày 05/6/2024, Đoàn xã Tân Đức phối hợp Hội LHPN xã, Hội Nông dân xã thực hiện mô hình “Camera phòng chống rác thải khu vực chợ” xã Tân Đức, với quyết tâm đẩy lùi nạn xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định đang diễn ra trên địa bàn xã. Mục đích nhằm phát hiện, ngăn chặn hành động vứt rác không đúng nơi quy định của người dân; nếu bị phát hiện sẽ bị phạt lên đến 1 triệu đồng đối với hành vi vứt rác vào khu vực chợ. 

Đồng thời, cũng đã tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện việc đăng ký và thu gom rác theo quy định tại hộ gia đình không mang rác thải ra khu vực tập kết rác thải của chợ Tân Đức.

Không chỉ dừng lại ở đó, Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục kêu gọi, tuyên truyền và vận động người dân ủng hộ để nhân rộng mô hình lắp đặt camera ở nhiều điểm, giúp phát hiện, ngăn chặn hành động vứt rác không đúng nơi quy định và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã.

anh tin bai

HÌnh ảnh từ camera ghi lại

Mô hình này là một trong các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản lý và vận hành cộng đồng thông minh, giao thông thông minh, ứng dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật, nhất là công nghệ 4.0 vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội qua đó góp phần giảm tỷ lệ người dân bỏ rác không đúng nơi quy định và bảo đảm an ninh trật tự địa phương, đồng thời nâng cao kỹ năng văn hóa nơi công cộng cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã.

Đây là động thái quyết liệt của chính quyền địa phương góp phần bảo vệ môi trường, thực hiện tốt việc xử lý và thu gom rác đồng thời đảm bảo tiêu chí số 17 về môi trường trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !