Tấm lòng nơi khu cách ly
Lượt xem: 436

          Trong lúc tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp thì các trường học là nơi được chọn làm khu cách ly, thị trấn Tân Nghĩa cũng không ngoại lệ được UBND huyện Hàm Tân chọn 02 trường học trên địa bàn làm cơ sở cách ly cho người từ vùng dịch trở về địa phương. Đó là trường THPT Hàm Tân với tên gọi Khu cách ly tập trung cơ sở số 3 và trường THCS Tân Nghĩa với tên gọi Khu cách ly tập trung cơ sở số 5.

          Chúng tôi là chiến sĩ công an, là lực lượng quân sự, là cán bộ, công chức… được phân công thêm nhiệm vụ cùng làm trong cơ sở cách ly đó. Mỗi người, mỗi đơn vị khác nhau nhưng cùng chung suy nghĩ và quyết tâm tham gia công việc này bởi “ Nếu ai cũng sợ, cũng né tránh thì ai sẽ hỗ trợ những người đang bị cách ly. Cái quan trọng là mình phải tuân thủ nghiêm ngặt về phòng dịch để tự bảo vệ bản thân trước”.

          Nơi chúng tôi làm việc là Khu cách ly tập trung cơ sở số 5 với 28 thành viên gồm Ban điều hành, Tổ bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự, Tổ y tế và thống kê báo cáo và Tổ hậu cần lo thức ăn, nước uống cho mọi người. Ngoài công việc của mỗi tổ đã được phân công thì công tác vận động, tuyên truyền cũng không thiếu phần quan trọng. Chúng tôi hỗ trợ người dân mọi lúc, mọi nơi, người dân trong khu cách ly cần gì cứ nhắn tin với chúng tôi sẽ được hỗ trợ và giúp đỡ.

(Khu cách ly tập trung cơ sở số 5)

          Hình ảnh và hoạt động trong khu cách ly được giao cho một người trong Tổ hậu cần tuyên truyền khá tốt, thu hút sự chú ý, quan tâm của mọi người nhất là các mạnh thường quân tạo điều kiện và giúp đỡ cho bà con cách ly những bữa ăn miễn phí hay những tô cháo nóng hổi trong những đêm thức trực của anh em chiến sĩ làm nhiệm vụ.

 

(Đoàn Công an huyện Hàm Tân ghé thăm động viên anh em chiến sĩ làm nhiệm vụ)

          Bên cạnh đó, các mạnh thường quân còn vận động người thân, bạn bè giúp đỡ những người cách ly có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà thiết thực được chúng tôi trao tận tay (có em gái có bầu 27 tuần tuổi ngoài việc được nhận quà bằng tiền mặt còn được nhận thêm một lon sữa dành cho bà bầu để tăng thêm chất dinh dưỡng cho mẹ và bé).

 

(Trao quà của mạnh thường quân cho các cô, chú lớn tuổi và trẻ em)

          Chúng tôi hay nói đùa với nhau “mỗi người một phương nhưng cùng một hướng”, yêu thương, hòa đồng, làm việc với nhau với tinh thần nhiệt tình, hỗ trợ nhau, coi nhau như một gia đình, chia sẻ nhau mọi chuyện.

          Chúng tôi hy vọng, dịch bệnh rồi sẽ qua đi, chúng tôi sẽ quay lại với cuộc sống thường nhật. Song, chính nơi đây đã mang đến cho chúng tôi những người bạn mới, những kỷ niệm đẹp, những bài học làm người quý giá trong những tháng ngày chống dịch và còn thêm yêu mảnh đất và con người nơi đây./.

VPTK. THỊ TRẤN TÂN NGHĨA

VPTK. THỊ TRẤN TÂN NGHĨA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang